Sợi thép Bekaert Dramix® - Giải pháp của ngành xây dựng giúp giảm lượng khí thải carbon

Sợi thép Bekaert Dramix® - Giải pháp của ngành xây dựng giúp giảm lượng khí thải carbon

Bekaert đã đạt được tuyên bố sản phẩm môi trường (EPD) cho sợi thép Dramix® dùng để sản xuất cốt bê tông ở Petrovice (Cộng hòa Séc), chứng minh bằng chứng về tính bền vững xuất sắc của mình. EPD sẽ cho phép bất kỳ ai tham gia xây dựng – từ kiến ​​trúc sư đến nhà phát triển – so sánh Dramix® với các giải pháp gia cố bê tông truyền thống, giúp họ chọn giải pháp bền vững và lâu dài nhất cho toàn bộ vòng đời công trình xây dựng của họ.

Hendrik Thooft, Giám đốc Công nghệ Xây dựng và Giải pháp Giá trị, giải thích lý do tại sao việc đạt được EPD lại quan trọng như vậy: “Với EPD và máy tính mà chúng tôi sẽ ra mắt vào tháng 12/2021, các nhà xây dựng có một cách để so sánh các sản phẩm cốt thép bê tông và xem tác động của chúng đối với môi trường. Giờ đây, chúng tôi có một công cụ khách quan để cho biết bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu CO2 bằng cách sử dụng sợi thép Dramix® trong khi xây dựng, so với các giải pháp gia cố truyền thống.”

Ít CO2, ít ô nhiễm

Bằng cách sự dụng sợi thép Dramix®, các công ty trong ngành có thể giảm đáng kể lượng khí thải carbon và ô nhiễm trong các công trình xây dựng của họ.

Sợi thép yêu cầu lượng thép ít hơn từ 30 đến 50% so với các giải pháp gia cố truyền thống và chúng làm giảm độ dày của sàn bê tông từ 10 đến 25% trong khi vẫn duy trì hoặc cải thiện hiệu suất và độ bền của sàn. Tiết kiệm số lượng thép và bê tông như vậy có tác dụng ngay lập tức đối với lượng khí thải carbon.

Hơn nữa, sợi thép Dramix® là một giải pháp không ô nhiễm vi nhựa, ngày càng được yêu cầu theo quy định của chính phủ trong các ứng dụng bê tông phun cho các đường hầm dưới biển. Cuối cùng, mức tiêu thụ nhiên liệu cho vận chuyển trên một đơn vị trọng lượng thấp hơn đáng kể so với vận chuyển bằng lưới thép do chúng được đóng gói dày đặc, lại tiết kiệm được CO2.

Các yếu tố bê tông lâu dài hơn

Ngoài tác động trực tiếp đến môi trường, còn có những tác động tích cực lâu dài, vì các cấu kiện bê tông cốt thép Dramix® có tuổi thọ cao hơn.

Ống bê tông đúc sẵn được gia cố bằng Dramix® giúp kéo dài tuổi thọ của hệ thống ống từ 15 đến 20 năm, theo xác nhận của các tổ chức xử lý nước thải.

Trong các giải pháp ngầm, sợi thép Dramix® kéo dài tuổi thọ của đường hầm bê tông lên không dưới 120 năm, nhờ khả năng kiểm soát vết nứt tối ưu và độ ổn định của kết cấu.

Sàn bê tông được gia cố bằng sợi thép bền hơn và có khả năng chống mài mòn hơn so với sàn được gia cố truyền thống. Điều này đặc biệt quan trọng trong sàn công nghiệp, nơi tăng cường tự động hóa nhà kho với các tuyến đường giống hệt nhau dẫn đến các mô hình sử dụng được bản địa hóa.

Máy tính EPD so sánh Dramix® với các giải pháp khác

Vì các nhà xây dựng cần lập luận chặt chẽ để quyết định nên sử dụng vật liệu nào, Bekaert sẽ ra mắt máy tính EPD với One Click LCA , nền tảng carbon xây dựng hàng đầu thế giới, vào cuối năm 2021. Máy tính này sẽ giúp những người trong ngành xây dựng đo lường mức độ bền vững của công trình của họ là nếu họ sử dụng Dramix®. Bằng cách so sánh các giải pháp Dramix® với các giải pháp thay thế, các kỹ sư và nhà phát triển ngay lập tức biết được mức độ tiết kiệm tác động môi trường mà họ có thể đạt được bằng cách giảm lượng bê tông và cốt thép.

Cam kết bền vững

Sợi thép Dramix® minh họa cho cam kết của Bekaert về tính bền vững . Công ty có một chương trình nghị sự bền vững đầy tham vọng. Phù hợp với sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học, nó nhằm mục đích giảm 45% lượng khí thải Nhà kính vào năm 2030 và trở thành Carbon Net Zero vào năm 2050. Cùng với các nhà cung cấp và khách hàng, Bekaert cộng tác để phát triển các quy trình và ứng dụng giúp thúc đẩy các cải tiến về tính bền vững trên toàn thế giới chuỗi cung ứng.

#soithep; #Dramix